Thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An  - Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An  - Thành lập công ty tại Nghệ An giá rẻ nhất  - Thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Nghệ An  - Thành lập công ty ở Nghệ An  - Văn phòng luật sư tại Nghệ An

Giới kinh doanh đầu tư vào đồng bitcoin ngày càng tăng

Bitcoin (ký hiệu: BTC, XBT, BitcoinSign.svg) là một loại tiền mã hóa, được phát minh bởi Satoshi Nakamoto dưới dạng phần mềm mã nguồn mở từ năm 2009. Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào.

Bitcoin

Tích hợp sẵn trong giao thức Bitcoin là công nghệ blockchain. Tất cả giao dịch mua và bán đều được cập nhật trên hệ thống lưu trữ máy tính ngang hàng, được gọi là blockchain (chuỗi khối) – là một cuốn sổ cái ghi lại số dư của mỗi tài khoản và lịch sử tất cả tài khoản tham gia giao dịch trước đó.

Bitcoin 1

Mỗi tài khoản Bitcoin được biểu diễn dưới dạng 1 ví Bitcoin. Mỗi ví Bitcoin bao gồm địa chỉ Bitcoin công khai (hash của public key) và khóa riêng tư (private key). Một địa chỉ có 160 bit dữ liệu, vì vậy có thể tạo ra tổng cộng 2160 địa chỉ Bitcoin – tương đương 1048 địa chỉ. Ngoài ra địa chỉ còn bao gồm 4 byte checksum nên xác suất mạng lưới chấp nhận địa chỉ Bitcoin gõ sai cực kỳ thấp.

Bitcoin 2

Đà tăng giá chóng mặt của thị trường tiền số đã thu hút được sự quan tâm của cả giới siêu giàu trên thế giới ngay cả khi những người này không có hiểu biết đầy đủ về công nghệ đằng sau loại tài sản này.

Bitcoin 3

Theo báo cáo Wealth Report 2018 của hãng tư vấn Knight Frank, khoảng 21% cố vấn tài sản cá nhân cho biết những khách hàng giàu có của họ đã đầu tư vào tiền số trong năm 2017.

Bitcoin 3

Năm ngoái, bitcoin đã làm dậy sóng thị trường tài chính thế giới nhờ những biến động giá mạnh mẽ và khả năng hồi phục ấn tượng của mình.

Bitcoin 4

Một vài nhà kinh tế đã lên tiếng cảnh báo, nói rằng bitcoin có thể sẽ không thể duy trì được giá trị. Các quốc gia cũng đã bắt đầu cấm giao dịch hoặc sử dụng bitcoin như một phương tiện thanh toán. Tuy nhiên, tính phổ biến ngày càng gia tăng của tiền số đã giúp cho hợp đồng tương lai bitcoin xuất hiện trên các sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất ở Phố Wall.

Bitcoin 5

Bitcoin đã giảm giá mạnh trong những ngày vừa qua và hiện ở mức 8.800 USD một đơn vị theo số liệu từ Coinmarketcap. Như vậy, trong tuần vừa qua, đồng tiền này đã giảm 24% giá trị.

Bitcoin 6

Mức 9.000 USD là đáy tiếp theo mà Bitcoin phá thủng sau khi phá đáy 10.000 USD, một mức quan trọng về mặt tinh thần nhà đầu tư, hồi đầu tuần.

Bitcoin 7

Tổng vốn hóa thị trường toàn hệ thống Bitcoin hiện ở mức 150 tỷ USD, giảm 10% trong 24 giờ qua.

Bitcoin 8

Mặc dù vậy nhưng giới kinh doanh đầu tư vào đồng bitcoin ngày càng tăng vì đây  là một công nghệ ảo hái ra tiền.

Nguồn: Tin tổng hợp trên mạng

Các tin cùng chuyên mục

Bình Luận

zalo-icon
phone-icon