Thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An  - Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An  - Thành lập công ty tại Nghệ An giá rẻ nhất  - Thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Nghệ An  - Thành lập công ty ở Nghệ An  - Văn phòng luật sư tại Nghệ An

Vốn tối thiểu để thành lập công ty

Có nhiều bạn trước khi thành lập công ty có thắc mắc “ Số vốn tối thiểu để thành lập công ty ( tnhh, cổ phần, tư nhân) là bao nhiêu?”. Để tháo gỡ những thắc mắc thành lập công ty tnhh, cổ phần cần bao nhiêu vốn bạn hãy đọc ngay bài viết này .

Tham khảo == > Tư vấn thành lập công ty tại Nghệ An

Quy định vốn khi thành lập công ty

Quy định vốn khi thành lập công ty

Pháp luật không quy định về số vốn tối thiểu để thành lập doanh nghiệp nói chung. Tuy nhiên, với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện cần có vốn pháp định khi đăng ký kinh doanh. Để cho bạn dễ hiểu chúng ta sẽ chia làm 2 nhóm ngành nghề kinh doanh.

1. Nhóm ngành nghề kinh doanh có vốn pháp định (Quy định về vốn pháp định).

Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có để có thể thành lập một doanh nghiệp. Vốn pháp định do Cơ quan có thẩm quyền ấn định, mà nó được xem là có thể thực hiện được dự án khi thành lập doanh nghiệp. Vốn pháp định sẽ khác nhau tùy theo lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh.

2. Nhóm ngành nghề không cần vốn pháp định ( Không thuộc nhóm 1).

Những ngành nghề thuộc nhóm này khi thành lập công ty bạn không mất đồng vốn nào cả.

Số vốn điều lệ bạn đăng ký được ghi vào điều lệ công ty chỉ để tham khảo, không cần chứng minh vốn.

Vốn điều lệ chỉ ảnh hưởng đến mức thuế môn bài bạn đóng hàng năm như sau:
• Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống mức thuế môn bài: 2 triệu đồng/ 1 năm
Vì vậy với nhóm ngành này không quy định số vốn tối thiều và tối đa khi thành lập công ty việc đăng ký vốn điều lệ bao nhiêu thì tùy vào quy mô dự kiến, kế hoạch tài chính, ngành nghề và phạm vi kinh doanh của bạn để nghiên cứu cho nó 1 con số hợp lý nhất với thực tế của bạn.

• Vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng mức thuế môn bài: 3 triệu đồng /1 năm

Các tin cùng chuyên mục

Bình Luận

zalo-icon
phone-icon